ไมโครซอฟท์รีแบรนด์ ‘ลิงค์ สู่ สไกป์’
บริการเพื่อการสื่อสารและทำงานร่วมกันภายในองค์กร ซึ่งมีฟังก์ชั่นรองรับทั้งการแสดงสถานะผู้ใช้งาน การสนทนาผ่านข้อความ เสียง วิดีโอ และประชุมออนไลน์
พ.ค. นี้ ไมโครซอฟท์ ประกาศรีแบรนด์ โปรแกรม “ไมโครซอฟท์ ลิงค์” (Microsoft Lync) เป็นชื่อ “สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส” (Skype for Business)
นางสาวปัญจพร วิทยเลิศพันธุ์ ผู้จัดการอาวุโสกลุ่มผลิตภัณฑ์ออฟฟิศ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศ ไทย) จำกัด กล่าวว่า ในเดือน พ.ค. นี้ ลูกค้าที่ใช้โปแกรมสื่อสาร “ไมโครซอฟท์ ลิงค์” (Microsoft Lync) อยู่ในปัจจุบันจะได้รับการอัพเกรดระบบเป็นโปรแกรม “สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส” (Skype for Business) ซึ่งผู้ที่ใช้งานโปรแกรมออฟฟิศ 365 (Office 365) อยู่แล้วสามารถใช้งานได้เลยเพราะเป็นบริการที่รวมอยู่ในนั้น
นางสาวปัญจพร กล่าวว่า สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส คือ บริการเพื่อการสื่อสารและทำงานร่วมกันภายในองค์กร ซึ่งมีฟังก์ชั่นรองรับทั้งการแสดงสถานะผู้ใช้งาน การสนทนาผ่านข้อความ เสียง วิดีโอ และประชุมออนไลน์ โดยมีจุดเด่นที่ ไมโครซอฟท์ ลิงค์ ทำไม่ได้ คือ สามารถค้นหาชื่อผู้ใช้งานและประเทศได้ พร้อมทั้งสามารถเปลี่ยนอุปกรณ์ระหว่างการสนทนาด้วยข้อความ (แชต) จากโทรศัพท์มือถือเป็นคอมพิวเตอร์พีซีได้
นางสาวปัญจพร กล่าวต่อว่า การเปิดให้บริการ สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส จะขยายฐานผู้ใช้งาน ออฟฟิศ 365 ได้มากขึ้น เนื่องจากตัว สไกป์ ที่ให้บริการรูปแบบการใช้งานคล้ายคลึงกับ สไกป์ ที่ผู้บริโภคทั่วไปใช้งานกัน ปัจจุบันทั่วโลกใช้งานโปรแกรมสไกป์ประมาณ 300 ล้านคน โดยใช้งานต่อเนื่อง 250 ล้านคน ซึ่งมีการใช้งานมากถึง 5 หมื่นล้านนาทีต่อปี ส่วนประเทศไทยปัจจุบันใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟท์ ลิงค์ ในองค์กรอยู่ในระดับหลักแสนคน และการเปลี่ยนเป็น สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส คาดว่าจะมีการเติบโตจะอยู่ในระดับ 200% โดยกลุ่มเป้าหมายที่มองไว้ คือ ธุรกิจธนาคาร ค้าปลีก และอุตสาหกรรม เพราะมีการลงทุนเรื่องไอที
“สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส เหมาะกับทุกองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ สามารถรองรับการประชุมออนไลน์ได้สูงสุด 250 คน โดยช่วงแรกของการทำตลาดไมโครซอฟท์วางแผนทำโรด โชว์ทั่วประ เทศเพื่อให้องค์กรธุรกิจได้เรียนรู้การใช้งาน ซึ่งปลายปีนี้จะเริ่มเปิดเสรีอาเซียน ดังนั้นการใช้งานระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์จะช่วยให้ผู้ประกอบการลดค่าใช้จ่ายได้มาก เพราะเพียงมีอินเทอร์ เน็ตก็สามารถเข้าถึงข้อมูลและการติดต่อในระบบคลาวด์ได้” นางสาวปัญจพร กล่าว
ทั้งนี้ลูกค้าไมโครซอฟท์ในไทยที่ใช้งานโปรแกรมไมโครซอฟท์ ลิงค์ อยู่ในปัจจุบัน สามารถทดลองใช้ สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส รุ่นพรีวิวได้แล้วจนถึง 30 เม.ย. นี้ ดาวน์โหลดที่ https://technet.microsoft.com/engb/evalcenter/dn917485
นายจิโอวานนี่ เมสเกค ผู้จัดการทั่วไปผลิตภัณฑ์สไกป์สำหรับธุรกิจ ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า สไกป์สำหรับผู้บริโภคทั่วไปก็ยังมีให้บริการอยู่ ซึ่งการนำ “สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส” มาแทนชื่อ “ไมโครซอฟท์ ลิงค์” เนื่องจากผู้บริโภคคุ้นเคยกับชื่อและรูปแบบการใช้งานอยู่แล้วจะเรียกว่าเป็นการรีแบรนด์ชื่อลิงค์ สู่ สไกป์ เพื่อนำมาให้บริการกลุ่มลูกค้าองค์กรก็ได้ ซึ่งสไกป์สำหรับองค์กรต่างจากสไกป์ที่ให้ผู้บริโภคทั่วไปใช้งานตรงที่สามารถควบคุมได้และมีความปลอดภัย
ทั้งนี้ ในเดือน พ.ค. ไมโครซอฟท์จะทยอยให้บริการ “สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส เซิร์ฟเวอร์” (Skype for Business Server) ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์และเซิร์ฟเวอร์สำหรับองค์กร จากนั้นจะเปิดให้บริการ “สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส คลาวด์” (Skype for Business Cloud) บริการออนไลน์ ส่วนรูปแบบการให้บริการมีทั้งให้แยกซื้อเฉพาะบริการ สไกป์ ฟอร์ บิสซิเนส และเช่าซื้อรายปี.
ที่มา เดลินิวส์
วันที่ 8 เมษายน 2558
- Board index การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
ไมโครซอฟท์รีแบรนด์ ‘ลิงค์ สู่ สไกป์’
-
- Posts: 7045
- Joined: 29 Mar 2013, 13:36
Return to “แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ”
Jump to
- การใช้งานบอร์ด และข่าวสาร ERP ไทย / PlanetOne ERP / งานบัญชี / Linux
- ↳ กฏการใช้บอร์ด
- ↳ แจ้งข่าว ไทย ERP และข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ
- คำถาม คำตอบเกี่ยวกับระบบ ไทย ERP: AdvanceBusinessSystem - PlanetOne และ ERP ระบบบัญชี
- ↳ ข้อมูลหลัก (Master Data)
- ↳ ระบบสินค้าคงคลัง (Inventory)
- ↳ ระบบบัญชีเจ้าหนี้ (Account Payable)
- ↳ ระบบบัญชีลูกหนี้ (Account Receivable)
- ↳ ระบบขาย (Sales System)
- ↳ ระบบจัดซื้อ (Purchasing System)
- ↳ ระบบบัญชีทั่วไป (General Ledger and Financial Statement)
- ↳ ระบบผลิตและวางแผนการผลิต (Manufacturing / Shop Floor Control / Production Planning)
- ↳ ระบบบริหารงานบุคคล (Human Resource Management / HRM)
- ↳ ระบบบริหารสินทรัพย์ (Assets Management)
- ↳ ระบบลูกค้าสัมพันธ์ และบริการ (CRM / Service Center / Call Center)
- ↳ ระบบต้นทุนสินค้า (Product / Job Costing)
- ↳ หัวข้อทั่วไป
- การติดตั้ง ใช้งาน Linux, OSX และ OpenSource Softwares
- ↳ การใช้งาน PostgreSQL
- ↳ การใช้งาน Java และ JVM
- ↳ การใช้งาน Dart
- ↳ การใช้งาน Linux
- ↳ การใช้งาน Mac และ OSX
- ↳ การใช้งาน Windows
- AdvanceBusinessSystem Developer Forum
- ↳ Java Programming Techinics
- ↳ ABS Developer Exchange
- ↳ การ admin ระบบ