“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้า
Posted: 13 Feb 2015, 16:58
“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้า
“แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล” ผู้จัดการทั่วไป “เคเอฟซี” ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
“เคเอฟซี” ทุ่มงบปีนี้ 2,700 ล้านบาท หวังผุดอีก 55 สาขา แยก 300 ล้านบาทวางระบบไอทีเสริมแกร่งช่องทางใหม่ๆเข้าถึงลูกค้า พร้อมเพิ่มงบดิจิตอล อัดตลาดเต็มที่เสริมเมนูใหม่ดึงลูกค้า
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรวมคิวเอสอาร์ปี 25588 ทางยูโรมอนิเตอร์ ประเมินว่า ตลาดรวมจะมีมูลค่า 34,000 ล้านบาท เติบโต 9% แบ่งเป็นตลาดพิซซ่าแบบนั่งทานในร้าน มูลค่า 3,900 ล้านบาท เติบโต 3% % ตลาดพิซซ่าดีลิเวอรี่ มูลค่า 7,400 ล้านบาท เติบโต 8% ตลาดเบอร์เกอร์ มูลค่า 5,800 ล้านบาทเติบโต 6% และตลาดไก่ มูลค่า 17,000 ล้านบาท เติบโตมากสุด 11%
จากปี 2557 มูลค่าตลาดรวม 31,500 ล้านบาท เติบโต 9.6% แบ่งเป็นตลาดพิซซ่านั่งทานในร้าน มูลค่า 3,700 ล้านบาท ตลาดพิซซ่าดีลิเวอรี่ มูลค่า 6,800 ล้านบาท ตลาดเบอร์เกอร์ มูลค่า 5,500 ล้านบาท และตลาดไก่ มูลค่า 15,000 ล้านบาท
นางแววคนีย์ กล่าวว่า ตลาดไก่เป็นตลาดทีทมีศักยภาพ ดังนั้น ปี 2558 แบรนด์เคเอฟซี จะลงทุนประมาณ 2,700 ล้านบาท แบ่งเป็น ยัม 2 ใน 3 ส่วนและเซ็นทรัลเรสเตอรองต์สกรุ๊ป 1 ส่วน ขยายสาขาใหม่อีก 55 สาขา ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 10% คาดว่าทั้งปีจะมีสาขารวม 586 สาขา
กลยุทธ์โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
13 กุมภาพันธ์ 2558 09:19 น. (แก้ไขล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2558 15:59 น.)
“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้าหลักปีนี้จะเน้น 3 ส่วนคือ 1.การลงทุนสาขาใหม่และให้ความสำคัญกับโมเดลไดร์ฟทรู ที่จะเปิด 15 สาขา จากปีที่แล้วเปิดไดร์ฟทรู 10 สาขา และปรับปรุงร้านสาขาเก่าขนาดใหญ่ 20 แห่ง 2.การออกเมนูใหม่ ประมาณ 17 เมนู เพิ่มจากปีที่แล้วมี 12 เมนู และ3.กลยุทธ์การตลาดแบบดิจิตอล ด้วยการลงทุน 300 ล้านบาท รวมอยู่ในงบรวมแล้ว เช่น ระบบออร์เดอร์และส่งมอบอาหารหน้าเคาน์เตอร์
ให้เร็วขึ้น การสั่งอาหารผ่านโมบายและเว็บไซต์ใหม่ การพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซใหม่ และการวางรากฐานเทคโนโลยีการสั่งอาหารที่ต่อยอดในอนาคตได้ เช่น ลอยัลตี้โปรแกรม อีคูปอง ซีอาร์เอ็ม และโมบายเทคอะเวย์ ขณะที่งบการตลาดปีนี้ใช้ 700 ล้านบาท และจะเน้นสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้นด้วย เป็นสัดส่วน 10% หรือ 70 ล้านบาท จากเดิม 5% ของงบตลาดทั้งหมด
“เรามองดูเศรษฐกิจภาพรวมตอนนี้ยังไม่ได้กลับมาเหมือนเดิม ดูจากค่าจีดีพี การทำตลาดตอนนี้ต้องเต็มที่ ใช้กลยุทธ์การตลาดต่อสู้ตลอดเวลา แม้ว่าเดือนธันวาคมและมกราคมที่ผ่านมาจะยังดีอยู่ แต่กุมภาพันธ์ก็ต้องรอลุ้นตรุษจีนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ปริมาณการเข้าร้านเคเอฟซีเฉลี่ย 1 ครั้งต่อเดือนต่อคน และยอดการซื้อต่อบิลก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก คือ
แบบนั่งทานในร้านเฉลี่ย 130 บาทต่อต่อบิล ส่วนแบบจัดส่ง 350 บาทต่อต่อบิล ส่วนไดร์ฟทรูก็ทรงตัว ส่วนสัดส่วนรายได้มาจาก ดีลิเวอรี่ 10% แบบไดร์ฟทรู 5% และ แบบนั่งทานในร้าน 85%
สำหรับปี 2557 ที่ผานมา แบรนด์เคเอฟซีลงทุนประมาณ 2,200 ล้านบาท เพิ่ม 13% เปิดสาขาใหม่ 65 สาขายอดขาย เติบโต 9% และ มีส่วนแบ่งในแง่ลูกค้าเข้าร้าน 51% จากตลาดรวมคิวเอสอาร์ และมีลูกค้าเข้าร้านรวมทั่วประเทศประมาณ 750,000 คนต่อวัน
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 13 ก.พ 2558
“แววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล” ผู้จัดการทั่วไป “เคเอฟซี” ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
“เคเอฟซี” ทุ่มงบปีนี้ 2,700 ล้านบาท หวังผุดอีก 55 สาขา แยก 300 ล้านบาทวางระบบไอทีเสริมแกร่งช่องทางใหม่ๆเข้าถึงลูกค้า พร้อมเพิ่มงบดิจิตอล อัดตลาดเต็มที่เสริมเมนูใหม่ดึงลูกค้า
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดรวมคิวเอสอาร์ปี 25588 ทางยูโรมอนิเตอร์ ประเมินว่า ตลาดรวมจะมีมูลค่า 34,000 ล้านบาท เติบโต 9% แบ่งเป็นตลาดพิซซ่าแบบนั่งทานในร้าน มูลค่า 3,900 ล้านบาท เติบโต 3% % ตลาดพิซซ่าดีลิเวอรี่ มูลค่า 7,400 ล้านบาท เติบโต 8% ตลาดเบอร์เกอร์ มูลค่า 5,800 ล้านบาทเติบโต 6% และตลาดไก่ มูลค่า 17,000 ล้านบาท เติบโตมากสุด 11%
จากปี 2557 มูลค่าตลาดรวม 31,500 ล้านบาท เติบโต 9.6% แบ่งเป็นตลาดพิซซ่านั่งทานในร้าน มูลค่า 3,700 ล้านบาท ตลาดพิซซ่าดีลิเวอรี่ มูลค่า 6,800 ล้านบาท ตลาดเบอร์เกอร์ มูลค่า 5,500 ล้านบาท และตลาดไก่ มูลค่า 15,000 ล้านบาท
นางแววคนีย์ กล่าวว่า ตลาดไก่เป็นตลาดทีทมีศักยภาพ ดังนั้น ปี 2558 แบรนด์เคเอฟซี จะลงทุนประมาณ 2,700 ล้านบาท แบ่งเป็น ยัม 2 ใน 3 ส่วนและเซ็นทรัลเรสเตอรองต์สกรุ๊ป 1 ส่วน ขยายสาขาใหม่อีก 55 สาขา ตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 10% คาดว่าทั้งปีจะมีสาขารวม 586 สาขา
กลยุทธ์โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
13 กุมภาพันธ์ 2558 09:19 น. (แก้ไขล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2558 15:59 น.)
“เคเอฟซี”ทุ่ม2.7พันล.ลุย เพิ่มงบดิจิตอลดึงลูกค้าหลักปีนี้จะเน้น 3 ส่วนคือ 1.การลงทุนสาขาใหม่และให้ความสำคัญกับโมเดลไดร์ฟทรู ที่จะเปิด 15 สาขา จากปีที่แล้วเปิดไดร์ฟทรู 10 สาขา และปรับปรุงร้านสาขาเก่าขนาดใหญ่ 20 แห่ง 2.การออกเมนูใหม่ ประมาณ 17 เมนู เพิ่มจากปีที่แล้วมี 12 เมนู และ3.กลยุทธ์การตลาดแบบดิจิตอล ด้วยการลงทุน 300 ล้านบาท รวมอยู่ในงบรวมแล้ว เช่น ระบบออร์เดอร์และส่งมอบอาหารหน้าเคาน์เตอร์
ให้เร็วขึ้น การสั่งอาหารผ่านโมบายและเว็บไซต์ใหม่ การพัฒนาระบบอีคอมเมิร์ซใหม่ และการวางรากฐานเทคโนโลยีการสั่งอาหารที่ต่อยอดในอนาคตได้ เช่น ลอยัลตี้โปรแกรม อีคูปอง ซีอาร์เอ็ม และโมบายเทคอะเวย์ ขณะที่งบการตลาดปีนี้ใช้ 700 ล้านบาท และจะเน้นสื่อดิจิตอลเพิ่มขึ้นด้วย เป็นสัดส่วน 10% หรือ 70 ล้านบาท จากเดิม 5% ของงบตลาดทั้งหมด
“เรามองดูเศรษฐกิจภาพรวมตอนนี้ยังไม่ได้กลับมาเหมือนเดิม ดูจากค่าจีดีพี การทำตลาดตอนนี้ต้องเต็มที่ ใช้กลยุทธ์การตลาดต่อสู้ตลอดเวลา แม้ว่าเดือนธันวาคมและมกราคมที่ผ่านมาจะยังดีอยู่ แต่กุมภาพันธ์ก็ต้องรอลุ้นตรุษจีนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้ปริมาณการเข้าร้านเคเอฟซีเฉลี่ย 1 ครั้งต่อเดือนต่อคน และยอดการซื้อต่อบิลก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นมาก คือ
แบบนั่งทานในร้านเฉลี่ย 130 บาทต่อต่อบิล ส่วนแบบจัดส่ง 350 บาทต่อต่อบิล ส่วนไดร์ฟทรูก็ทรงตัว ส่วนสัดส่วนรายได้มาจาก ดีลิเวอรี่ 10% แบบไดร์ฟทรู 5% และ แบบนั่งทานในร้าน 85%
สำหรับปี 2557 ที่ผานมา แบรนด์เคเอฟซีลงทุนประมาณ 2,200 ล้านบาท เพิ่ม 13% เปิดสาขาใหม่ 65 สาขายอดขาย เติบโต 9% และ มีส่วนแบ่งในแง่ลูกค้าเข้าร้าน 51% จากตลาดรวมคิวเอสอาร์ และมีลูกค้าเข้าร้านรวมทั่วประเทศประมาณ 750,000 คนต่อวัน
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์
วันที่ 13 ก.พ 2558